Điểm du lịch trong mùa thu đẹp nhất gần Sài Gòn

Mùa thu, lá rụng quanh những con đường, những câu chuyện tình yêu lãng mạn của mùa thu cho tôi nhớ bộ phim Giờ trái đất, nhớ không chỉ câu chuyện trong phim mà là cả cảnh đẹp mùa thu Hàn Quốc. Nhưng không cần đến Hàn Quốc xa như vậy, bạn sẽ đến những điểm du lịch trong mùa thu đẹp nhất gần Sài Gòn.

Đà Lạt

Điểm du lịch trong mùa thu đẹp nhất gần Sài Gòn
Nguồn: Internet

“Lập đồng hoa vàng vừa mới nở” – một câu hát gợi nhớ về mùa hoa Dã Qùy Đà Lạt đã làm say đắm biết bao du khách. Cuối tháng 10 đàu tháng 11 là thời gian sác vàng của loài hoa này. Từ Sài Gòn, bạn có lựa chọn tuyến xe Sài Gòn – Đà Lạt của hãng xe Phương Trang hoặc Thành Bưởi. Khung giờ lý tưởng xuất phát để bạn đến Đà Lạt lúc sáng sớm, hoà mình trong sương nắng sớm của Đà Lạt là nên đi chuyến ban đêm. Cung đường săn hoa Dã Qùy đẹp nhất:

  • Cung đường thứ nhất: Đà Lạt – Sân bay Cam Ly – Làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung – Thác Voi – Núi Langbiang.
  • Cung đường thứ hai: Trại Mát – Cầu Đất – Thị trấn Dran.
  • Cung đường ba: Đà Lạt – Liên Khương – Nam Ban – Tà nung – Đà Lạt đây là cung đường di chuyển hình vòng cung.
  • Cung đường thứ tư: Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – đồi thông Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra – Đà Lạt.

Thời điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm những cung đường quyến rũ này là từ 9h sáng đến 5h chiều. Lưu ý: Đây là khoảnh khắc giao mùa tại Đà Lạt do đó ban đêm cực kỳ lạnh, nhưng ban ngày nắng ấm. Bạn nên trang bị áo khoác ấm cùng găn tay, thuốc chống mũi, thuốc trị dị ứng da vì đi vào những vùng này nhiều cây cối và côn trùng.

Gáo Giồng – Đồng Tháp

Điểm du lịch trong mùa thu đẹp nhất gần Sài Gòn
Nguồn: Internet

Gáo Giồng được ví như “lá phổi xanh”, “ốc đảo” giữa Đồng Tháp Mười”. Khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh đến thị xã Cao Lãnh – Đồng Tháp chỉ khoảng 157km. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng cách  thành phố Cao Lãnh 17km. Nơi đây có rừng tràm, sân chim với 15 loài chim nước cư ngụ và nhiều loài cây đặc trưng khác của vùng Đồng Tháp Mười: sen, súng, năn, lác… Đây cũng là mùa nước nổi do đó du khách sẽ có dịp thưởng thức những gì đặc trưng nhất của nơi đây. Thưởng thức món hạt sen trong khi xem phim giới thiệu điểm du lịch; lên đài quan sát (cao 18m) ngắm toàn cảnh khu rừng tràm. Tiếp đó, các thiếu nữ trang phục áo bà ba đội nón lá chèo thuyền đưa du khách khám phá sân chim. Tới bữa mời du khách thưởng thức các món đặc sản của Đồng Tháp, rồi nghỉ ngơi trên các cánh võng hoặc câu cá.

Rừng tràm Trà Sư

Điểm du lịch trong mùa thu đẹp nhất gần Sài Gòn
Nguồn: Internet

Rừng tràm Trà Sư có diện tích 845ha. Đây là khu du lịch sinh thái với dặc trưng rừng tràm, đất ngập nước và nơi cư ngụ của nhiều loài chim. Các bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách tuyến Tp. Hồ Chí Minh – Châu Đốc.  Đến rừng tràm, các bạn có dịp đi lại  bằng xe đạp, ngồi thuyền chèo tay qua sân chim hay ca nô đưa đi tham quan khu bảo tồn, lên đài cao 15 mét quan sát chim, nghỉ ngơi và thưởng thức nhiều món đặc sản như món cá lóc nướng rơm, canh chua cá linh hoa điên điển… và đặc biệt là món chuột đồng nướng muối ớt là đặc sản không thể thiếu thực đơn ẩm thực của miệt sông nước phương Nam. Với sự bao bọc của tràm phủ một màu xanh tại Trà Sư, phía dưới là đám bèo tây mơn mởn giăng kín mặt nước, các bạn sẽ dược tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh và giải tỏa được nhiều áp lực về công việc và cuộc sống.

 

 

 

Bình luận về bài viết này